'Cất vó' băng nhóm buôn phụ nữ Việt sang biên giới làm gái bán dâm

Leave a Comment
Nói về trường hợp các cô gái suýt bị đưa bán sang nước bạn, lãnh đạo Đồn 563 cho biết, so với rất nhiều nạn nhân bị lừa gạt đưa sang nước ngoài, đây là những nạn nhân may mắn hơn cả, vì họ mới chỉ mất tiền và còn có cơ hội trở về với gia đình nguyên vẹn.
"Các nạn nhân sau khi sang Thái, báo pháp luật nếu bị phát hiện cư trú bất hợp pháp sẽ bị đưa vào trại tị nạn từ 6 tháng đến 1 năm. Sau đó mới được trao trả về nước sau khi làm rất nhiều thủ tục. Nếu ai đó may mắn được các chủ chứa bảo lãnh thì phải trở thành "nô lệ" theo sự sai khiến của các ông chủ, bà chủ. Vì thế, việc phải bán dâm lấy tiền để thoát thân là không loại trừ".
Từ những đơn thư tố cáo của các nạn nhân và tài liệu nghiệp vụ thu thập được, đồn Biên phòng 563 đã tiến hành lập kế hoạch, xin ý kiến Bộ chỉ huy phê duyệt, quyết tâm đánh án. Chuyên án mang bí số 306X ra đời.

Tại thời điểm này các trinh sát ngoại biên ở Lào luôn theo sát đối tượng Nguyễn Hồng Quân. Một tổ trinh sát được cử về tận gia đình Nguyễn Thị Luân ở Thạch Kim, (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nằm vùng để xác minh thông tin.
Nhiều phụ nữ Việt khi bị bán sang biên giới nếu không được giải cứu đành ngậm ngùi làm làm phận... gái bán dâm.
Nhiều phụ nữ Việt khi bị bán sang biên giới nếu không được giải cứu đành ngậm ngùi làm làm phận... gái bán dâm.
Khi trinh sát cải trang thành những người nhà có con em muốn đi Thái Lan làm ăn, Luân thể hiện mình là người có bề dày đưa người ra nước ngoài làm ăn. Thị "dụ dỗ" các "trinh sát" rất ngon ngọt, hứa sẽ làm thủ tục đưa sang Thái làm ăn với mức lương rất hấp dẫn.
10 ngày sau, Nguyễn Hồng Quân cũng trốn về nhà mà không hề hay biết các trinh sát biên phòng đang dõi theo từng bước chân của mình.
Đến ngày 15/3, Quân chở Luân lên khu vực Cầu Treo để do thám tình hình. Trong lúc 2 người đang dò la, thăm hỏi thì bị lực lượng biên phòng cửa khẩu bắt giữ. Ban đầu, các đối tượng một mực phủ nhận tội danh do mình gây ra, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả Quân và Luân đều khai nhận hành vi vi phạm của mình.
Theo lời khai ban đầu, tin tuc trong ngay Nguyễn Hồng Quân không được học hành đến nơi đến chốn. Cách đây 3 năm, y từng sang Băng Cốc (Thái Lan) làm thuê và hành nghề cắt may. Do thu nhập thấp, nên thông qua đường dây "tuyển người", y đã móc nối với nhiều người thân ở quê đưa người sang Thái.
Gần đây, y quen và yêu Nguyễn Thị Luân, từ đó 2 người thường xuyên thay nhau về quê “tuyển người” đi bán. Ngoài khoản tiền được nhận từ các ông chủ, Quân còn lấy thêm của mỗi nạn nhân từ 5 - 7 triệu đồng làm chi phí. Trong đó, nhiều người y không làm hộ chiếu cho họ mà đưa họ đi qua đường rừng hoặc làm hộ chiếu giả để vượt biên.
Được biết, đường dây của Quân và Luân tồn tại khá nhiều năm trước khi bị lực lượng chức năng “sờ gáy”. Trong đó, lần vận chuyển các cô gái qua biên đợt này bán cho các “chủ hàng” người nước ngoài là một mẻ lớn đối tượng thực hiện. tin tuc May mắn, lực lượng chức năng đã kịp chặn đứng đường dây, nhờ đó các cô gái đã được trở về an toàn với gia đình và người thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét